2007年6月22日 星期五

Tin tức, thông báo

Tin tức, thông báo liến quan đến việc Kiếm tiền trên mạng.
1. Làm gì với những email thông báo trúng thưởng?
Những kẻ lừa đảo thường hay giả mạo các công ty có tên tuổi gửi những bức thư thông báo trúng thưởng, thủ đoạn của bọ chúng là đánh vào lòng tham của mọi người, trước đây bọn chúng thông báo trúng thưởng 100$, sau tăng lên 300$, và gần đây đã tăng lên 500$, chắc chắn là trong thời gian tới bọn chúng sẽ thông báo trúng thưởng 1000$ hoặc hơn!
Những người được thông báo trúng thưởng có thật là họ đã nhận được tiền thưởng không?
Xin thưa với bạn là không!
trong thư thông báo trúng thưởng bạn thấy yêu cầu phải click vào link trong thư để được nhận tiền, Sau khi click vào link trong thư bạn sẹ gặp 1 trong những trường hợp sau:
Bạn được yêu cầu phải login vào tài khoản, bạn đã điền rất chính xác login và mật khẩu của bạn nhưng bạn nhận được thông báo là login và mật khẩu không hợp lệ. Bạn đâu có biết rằng bạn đã login vào trang giả, và bạn vô tình đã thông báo cho kẻ gian biết login và mật khẩu của bạn vào tài khoản.
Bạn click vào link nhưng rồi không thấy gì xảy ra cả, và bạn không biết sẽ phải làm gì tiếp để nhận được tiền? Bạn đâu có biết rằng khi click vào link là đã bị cài virus hoặc các chương trình gián điệp vào máy bạn, sau này mỗi khi bạn login vào bất kỳ một trang nào, nhất là vào các tài khoản ngân hàng trực tuyến là các chương trình gián điệp đó đã ghi nhận login và mật khẩu của bạn và gửi cho kẻ gian.
Bạn được yêu cầu phải gọi điện thoai đến số điện thoại nào đó để biết thông tin nhận tiền, tất nhiên là bạn không nhận được tiền, nhưng bạn sẽ "nuốt cay, nuốt đắng" khi phải đi vay một khoản tiền lớn để trả tiền điện thoại
Còn nhiều trường hợp khác nữa mà tôi không nêu ra ở đây. Bạn cần nhớ rằng kẻ gian luôn nghĩ ra những mẹo mới để lừa mọi người.
Bạn phải làm gì khi đã chót click vào link trong thư?
Nên áp dụng phương án "cẩn tắc vô áy náy" và thực hiện những biện pháp sau.
Ngay lập tức dùng các phàn mềm tìm và diệt virus, spy, ... Để tăng sự an toàn thì nên dùng nhiều chương trình diệt virus, diệt spy, vì không có một phàn mềm nào có thể diệt được 100% các virus, và chươngg trình gián điệp
Nếu khi click vào link trong thư thông báo trúng thưởng bạn đã login vào tài khoản nào đó, thì sau khi đã diệt trừ virus và spy bạn cần phải login vào tài khoản và thay đổi lại mật khẩu.
Trong tương lai khi nhận được những email thông báo trúng thưởng bạn không nên mở thư ra mà ngay lập tức xóa đi.
Bạn có thể tham khảo thêm thông tin ở đây:
Những điều cần biết để không bị mất cắp tiền trong tài khoản ngân hàng trực tuyến

2. TIN BUỒN
Đầu tháng 2/2006 do sức ép của StormPay hầu hết các trang AutoSurf đã tuyên bố chỉ sủ dụng tài khoản duy nhất là StormPay. Mặc dù vậy vào ngày hôm sau hầu hết các trang dều bị StormPay khóa tài khoản. Hành động đểu cáng đó đã khiến cho nhiều trang Autosurf lâm vào nguy cơ bị phá sản. Trước đây các trang Autosurf sử dụng nhiều hình thức thanh toán khác như: e-Gold, MoneyBookers, PayPal. Một số trang còn có ngan hnàg của riêng họ, ví dụ:
Maximum Wallet là ngân hàng của MaximumSurf
Paydome.com là ngân hàng của Primasurf.com
NetMoney là ngân hàng của DailySurfing
Tại sao các trang lại chịu bỏ các hình thức thanh toán khác và chỉ dùng StormPay?
Theo nhận xét của riêng tôi thì StormPay là hình thức thanh toán tài chính trực tuyến rất phổ biến, có nhiều người sử dụng StormPay, các trang autosurf cất giữ phần lớn vốn của họ trong tài khoản StormPay, vì vậy họ đành phải chấp nhận không dùng các hình thức thanh toán khác mà chỉ dùng StormPay theo sự đòi hởi của StormPay. Thế nhưng một sự bất ngờ đã xảy ra, ngay ngày hôm sau StormPay đã khóa tài khoản của nhiều trang autosurf mặc dù những trang đó đã làm theo đúng yêu cầu của StormPay, Sự việc đó đã khiến cho nhiều trang Autosurf bị mất phần lớn số tiền họ hiện có. Sau khi bị StormPay khóa tài khoản, nhiều trang đành phải sử dụng các hình thức thanh toán khác, thế nhưng nguồn tài chính của họ bị thiếu hụt nghiêm trọng, Sự thiếu hụt tài chính đó dã dẫn đến hậu quả là nhiều trang bị bắt buộc trở thành SCAM,
Chúng ta phải làm gì bây giờ
Đáng tiếc là sự việc xảy ra bất ngờ ngoài dự kiến của chúng ta. Quan điểm của tôi là chờ đợi một thời gian để xem trang nào sẽ trụ được và trang nào sẽ bị phá sản và trở thành SCAM?
Trong hoàn cảnh này chúng ta phải hết sức thận trọng khi muốn nộp tiền để nâng cấp account.
Những trang mà hiện nay tôi biết là không bị ảnh hưởng của StormPay
Klamm.de Số tiền kiếm được không nhiều nhưng chắc chắn, có thể coi là hình thức kiếm thêm mỗi khi chúng ta online mà không ảnh hưởng đến công việc hàng ngày chúng ta vẫn làm
ProFoundHits Trang Autosurf này không chịu sức ép của StormPay, ngay sau khi StormPay gây sức ép, trang này đã mở cuộc tham khảo ý kiến các thành viên, xem nên chỉ dùng tài khoản StormPay và bỏ các tài khoản khác hay là dùng các tài khoản khác và bỏ tài khoản StormPay. Sau khi tham khảo ý kiến các thành viên họ đã bỏ StormPay và chỉ dùng các tài khoản khác. Đáng tiếc là cũng không dễ kiếm tiền, Họ hiện nay không thưởng Bonus, mức thanh toán là 1%/ngày, Payout là 50$

沒有留言: